HIU ký thỏa thuận hợp tác tuyển dụng với nhiều doanh nghiệp CNTT lớn tại Tp. HCM

Trung tuần tháng 8 vừa qua, Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp & Hỗ trợ sinh viên phối hợp với Khoa CNTT - Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức giao lưu và ký thỏa thuận hợp tác tuyển dụng với nhiều doanh nghiệp CNTT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Mục đích của lần ký thỏa thuận hợp tác này là gắn chương trình đào tạo với nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực chất lượng từ phía các doanh nghiệp. Cũng như qua đó tạo điều kiện và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên khi ra trường.

Chính vì lẽ đó, sự hợp tác đào tạo và tuyển dụng việc làm với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế là chiến lược phát triển lâu dài được Đại học Quốc tế Hồng Bàng chú trọng.

[caption id="attachment_2485" align="aligncenter" width="563"]Ông Phạm Ngọc Vũ - Công ty AVU phát biểu đóng góp tại buổi làm việc Ông Phạm Ngọc Vũ - Công ty AVU phát biểu đóng góp tại buổi làm việc[/caption]

Theo thống kê, trong những năm trở lại đây, số lượng sinh viên ra trường thất nghiệp ngày càng gia tăng. Riêng năm 2017 nước ta đã có trên 237.000 sinh viên ra trường thất nghiệp. Và tất nhiên là con số này sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới nếu không có những giải pháp phù hợp trong việc đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng.

Nguyên nhân chủ yếu của thực trạng này là do nội dung đào tạo chưa gắn với nhu cầu thực tế. Nhất là hiện nay khi mà cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ trên toàn cầu đã ứng dụng nền công nghệ số trên tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Làm thế nào để có thể giảm thiểu những khó khăn cho sinh viên trong khi tìm kiếm việc làm? Đồng thời giúp cho sinh viên có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, có thu nhập tương xứng.

Đây là một vấn đề luôn được các cấp các ngành đặc biệt quan tâm. Do đó, việc cần đào tạo ra một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với thực tiễn trở nên cấp bách hơn.

Những năm qua, một số trường đại học, cao đẳng tại Tp. Hồ Chí Minh đã và đang có sự đổi mới về phương pháp đào tạo trong đó có Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Bằng việc thường xuyên xúc tiến các hoạt động giao lưu tuyển dụng việc làm, ký kết hợp tác tuyển dụng và đào tạo với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, trường luôn được đánh giá cao về chất lượng đầu ra của sinh viên.

[caption id="attachment_2486" align="aligncenter" width="668"]Hoàng Thị Hằng - Giám đốc Trung Tâm QHDN & HTSV và Ông Nguyễn Ngọc Vũ - GĐ Cty AVU ký biên bản thỏa thuận hợp tác Hoàng Thị Hằng - Giám đốc Trung Tâm QHDN & HTSV và
Ông Nguyễn Ngọc Vũ - GĐ Cty AVU ký biên bản thỏa thuận hợp tác[/caption]

Với phương châm “Hội nhập quốc tế toàn phần”, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã ký kết với một số đối tác của Nhật, để đưa sinh viên của trường sang Nhật thực tập trong vòng 1 năm cùng với mức thu nhập dao động trong khoảng 1.000 USD/tháng.

Qua đó, cho thấy được HIU mong muốn, với lần hợp tác này, các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam sẽ nhận sinh viên CNTT của trường đến thực tập và làm việc trong thời gian tới.

Tại buổi giao lưu, các doanh nghiệp đã chỉ ra một số điểm chưa hợp lý trong chương trình đào tạo CNTT tại HIU. Thay mặt, Ban giám hiệu Nhà trường TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Hiệu trưởng trường ghi nhận những đóng góp từ các doanh nghiệp và khẳng định: Trong thời gian tới, BGH sẽ làm việc với Khoa CNTT để xây dựng nội dung chương trình học cho phù hợp với quy định của Bộ giáo dục & Đào tạo, đồng thời đưa chương trình học gắn liền với nhu cầu thực tiễn hơn.

Trong đó, chương trình đào tạo của HIU sẽ cập nhật những môn học mới nhất để phục vụ cho ngành công nghệ blockchain như: cấu trúc rời rạc, hệ cơ sở dữ liệu NoSQL, trí tuệ nhân tạo, cơ sở dữ liệu phân tán, bảo mật internet, điện toán đám mây, big data, internet of things,...

Qua đây, TS.Hà cũng mong muốn, trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường trong công tác đào tạo sinh viên nhóm ngành CNTT.

[caption id="attachment_2487" align="aligncenter" width="659"]Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Hiệu trưởng trường chụp hình lưu niệm với các doanh nghiệp Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Hiệu trưởng trường chụp hình lưu niệm với các doanh nghiệp[/caption]

Được biết AVU Corp là đơn vị chuyển giao công nghệ về Việt Nam từ CSE SG PTE, LTD tập đoàn chuyên phát triển ứng dụng công nghệ blockchain tại Singapore. AVU Corp hoạt động với các lĩnh vực:

  • Nghiên cứu, ứng dụng, cung cấp các giải pháp công nghệ 4.0
  • Cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến, đón đầu xu thế ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc phát triển hệ thống kinh doanh trực tuyến, thanh toán trực tuyến,...
  • Huấn luyện đào tạo chuyển giao công nghệ 4.0.

Với lĩnh vực hoạt động như vậy, AVU Corp hy vọng sẽ là đối tác tiềm năng giúp HIU nhanh chóng tiếp cận với nền công nghệ 4.0. Đồng thời đem đến những giải pháp thiết thực, tối ưu nhất trong chương trình đào tạo cho sinh viên nhóm ngành CNTT.

Buổi làm việc kết thúc bằng việc ký biên bản thỏa thuận hợp tác tuyển dụng giữa trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng với các doanh nghiệp CNTT tại TP.HCM. Đây sẽ là một hoạt động thiết thực, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành CNTT của trường nói riêng và trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh nói chung trong thời gian tới.

(Thu Hằng – Mỹ Linh)

Xem nguyên bài viết tại :
HIU ký thỏa thuận hợp tác tuyển dụng với nhiều doanh nghiệp CNTT lớn tại Tp. HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DownLoad ảnh vệ tinh Landsat 8

CẮt ảnh theo ranh giới (Sử dụng File ranh giới dạng *shp)

[Xây dựng WebGIS #1] với GeoServer + PostGIS + Openlayer